Hà Nội: Hội nghị tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cho Tăng, Ni sinh

Biến đổi khí hậu đang là một trong những thách thức lớn nhất mà nhân loại đang phải đối mặt. Ngày 13/9, một sự kiện đặc biệt đã diễn ra tại Hà Nội, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc kết nối Phật giáo với công cuộc bảo vệ môi trường. Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức về ứng phó biến đổi khí hậu, lộ trình thực hiện mục tiêu trung hòa carbon theo cam kết tại Hội nghị COP 26 đã quy tụ đông đảo tăng ni sinh và các đại biểu đến từ các cơ quan ban ngành.

Phát huy vai trò của tôn giáo trong việc ứng phó biến đổi khí hậu

Sự kiện này được tổ chức bởi Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường, phối hợp cùng Ban Tôn giáo, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đây là một minh chứng rõ nét cho sự hợp tác chặt chẽ giữa nhà nước và các tổ chức tôn giáo trong việc ứng phó với thách thức toàn cầu.

Tham dự hội nghị có sự hiện diện của nhiều đại biểu quan trọng, bao gồm ông Vũ Đăng Minh – Trưởng Ban Tôn giáo, Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, TS. Mai Kim Liên – Phó Cục trưởng Cục Biến đổi khí hậu, cùng hơn 500 tăng ni sinh đến từ Học viện Phật giáo Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Đăng Minh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát huy vai trò của các tôn giáo, đặc biệt là Phật giáo, trong việc bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Ông cho biết, đây là một hoạt động thiết thực nhằm triển khai Chương trình phối hợp đẩy mạnh phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2022-2026.

TS. Mai Kim Liên đã trình bày những thông tin chi tiết về tình hình biến đổi khí hậu tại Việt Nam, các tác động của biến đổi khí hậu đến đời sống và sản xuất, cũng như các giải pháp ứng phó. Bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giảm phát thải khí nhà kính và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Phật giáo và trách nhiệm bảo vệ môi trường

Hòa thượng, TS. Thích Thanh Quyết đã bày tỏ sự cảm ơn đến các cơ quan ban ngành đã tổ chức hội nghị. Đồng thời, ông nhấn mạnh vai trò của Phật giáo trong việc bảo vệ môi trường. Với tư cách là những nhân tố tiên phong, các Tăng, Ni sinh sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phổ biến kiến thức về biến đổi khí hậu, từ đó thúc đẩy cộng đồng chung tay thực hiện các giải pháp ứng phó hiệu quả.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên trình bày về các nội dung như: Cam kết của Việt Nam về ứng phó với biến đổi khí hậu, các quy định pháp luật về phát triển thị trường carbon tại Việt Nam. Ngoài ra, các tăng ni sinh cũng đã có cơ hội đặt câu hỏi và trao đổi ý kiến với các chuyên gia.

Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa các cơ quan nhà nước và các tổ chức tôn giáo trong công tác bảo vệ môi trường. Các tăng ni sinh tham dự hội nghị đã thể hiện quyết tâm sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng một Việt Nam xanh, bền vững.


Thanh Kim Long Co. SINCE 1994

51 Đoàn Như Hài, Phường 13, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 28 3940 0991

Website: www.thanhkimlong.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *