3 lưu ý khi mở cửa hàng điện lạnh cho người mới bắt đầu

Mùa hè nóng bức là thời điểm lý tưởng để kinh doanh các mặt hàng điện lạnh như điều hòa, quạt máy, tủ lạnh. Do vậy, mở cửa hàng điện lạnh trong thời điểm này là một ý tưởng tiềm năng. Tuy nhiên, để thành công, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bài viết này sẽ chia sẻ một số lưu ý giúp bạn mở cửa hàng điện lạnh kinh doanh hiệu quả.

1. Vốn kinh doanh

Mở cửa hàng điện lạnh cần số vốn không nhỏ, số vốn ban đầu có thể giao động từ 50-200 triệu đồng, bao gồm các khoản chi phí sau:

Thuê mặt bằng: Chi phí thuê mặt bằng sẽ phụ thuộc vào vị trí, diện tích và khu vực bạn kinh doanh. Nên chọn địa điểm gần khu dân cư, đông người qua lại để thu hút khách hàng.

Thiết kế – trang trí: Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần sắm sửa đồ nội thất, quầy kệ trưng bày tạo không gian mua sắm thoải mái và gọn gàng

Mua trang thiết bị: Bao gồm kệ, tủ, biển hiệu, máy tính tiền,…

Vốn nhập hàng: Đây là khoản chi phí lớn nhất. Việc lựa chọn sản phẩm nhập bán nên căn cứ vào quy mô cửa hàng và nhu cầu mua hàng của khách hàng.

Thuê nhân viên: Nếu quy mô cửa hàng lớn, bạn cần thuê nhân viên bán hàng và kỹ thuật viên.

2. Thủ tục đăng ký kinh doanh

Cần thực hiện các bước sau để đăng ký kinh doanh điện lạnh:

  • Chuẩn bị hồ sơ: bản sao căn cước công dân, hợp đồng thuê mặt bằng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đấy, giấy đề nghị cấp phép kinh doanh.
  • Nộp hồ sơ lên UBND: Sau 5 ngày, bạn sẽ nhận được giấy phép kinh doanh nếu hồ sơ hợp lệ.

3. Quản lý và vận hành

Tìm hiểu thị trường: Nghiên cứu nhu cầu, thị hiếu mua sắm của khách hàng, xu hướng thị trường và các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, nhu cầu mua sắm và sử dụng các thiết bị điện lạnh vào mùa hè và mùa đông ra sao?.Các cửa hàng điện lạnh trong khu vực đang kinh doanh các mặt hàng nào và cách thức kinh doanh của họ?.Vào mỗi thời điểm, nhu cầu của thị trường là khác nhau. Bạn nên dành thời gian nghiên cứu kỹ thị trường để xây dựng mô hình kinh doanh thích hợp.

Xác định khách hàng mục tiêu:.Hiểu rõ khách hàng là ai để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

Chọn mặt bằng phù hợp: Nên chọn địa điểm có đông người qua lại, gần khu dân cư.

Tìm nguồn nhập hàng chất lượng:.Lựa chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Chế độ bảo hành chuyên nghiệp: Cung cấp chế độ bảo hành tốt và xây dựng các chương trình hậu mãi.giúp tạo sự tin tưởng cho khách hàng, tăng tỉ lệ khách hàng quay trở lại

Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp: Nhân viên cần có kiến thức về sản phẩm, kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Thực hiện các chiến dịch marketing: Quảng bá cửa hàng qua các kênh online và offline.giúp thu hút khách hàng, tăng độ nhận diện cửa hàng và thúc đẩy doanh số.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng:.Giúp quản lý hiệu quả hoạt động của cửa hàng, theo dõi doanh thu, hàng hóa xuất nhập kho,…

Thanh Kim Long – Nhà phân phối chính hãng các dòng gas lạnh chất lượng cao

Thanh Kim Long là đơn vị phân phối chính hãng và độc quyền các dòng gas lạnh chất lượng cao. Chúng tôi hợp tác với các thương hiệu, nhà máy sản xuất uy tín hàng đầu thế giới.và phát triển mạng lưới phân phối gas lạnh tại Việt Nam, Lào và Campuchia trong 30 năm qua.

Tìm hiểu thêm các dòng gas lạnh Thanh Kim Long phân phối tại đây:

Gas lạnh BESTGAS Thanh Kim Long

Gas lạnh Refron

Gas lạnh Dongyue (DY)

Gas lạnh Kalton


Thanh Kim Long Co. SINCE 1994

51 Đoàn Như Hài, Phường 13, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: (+84) 28 3940 0991

Website: www.thanhkimlong.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *