Với sự phát triển mạnh mẽ về nhu cầu sử dụng gas lạnh (môi chất lạnh) tại Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây, đặt ra yêu cầu cao cho các nhà sản xuất, kinh doanh gas lạnh trong việc đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Nhu cầu sử dụng gas lạnh (môi chất lạnh) ngày càng tăng tại Việt Nam
Thị trường gas lạnh Việt Nam đang có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm khoảng 15%. Nguyên nhân của sự tăng trưởng này là do nhu cầu sử dụng các thiết bị sử dụng gas lạnh ngày càng tăng cao, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại và công nghiệp. Ngoài ra, các thiết bị sử dụng gas lạnh khác cũng đang ngày càng được sử dụng phổ biến tại Việt Nam, như tủ lạnh, tủ đông, máy lạnh công nghiệp, máy nén khí,…
Theo thống kê của Hiệp hội Điều hòa không khí và Phòng lạnh Việt Nam (VAHAMA), thị trường điều hòa không khí Việt Nam năm 2022 đạt khoảng 1,2 triệu sản phẩm, với doanh thu khoảng 30.000 tỷ đồng. Dự kiến, thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm khoảng 10%.
Thách thức nguồn cung chất lượng
Nguồn cung gas lạnh (môi chất lạnh) tại Việt Nam hiện đang ở trong tình trạng bị động, phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu từ các nhà cung cấp nước ngoài. Cũng theo thống kê của VAHAMA tính riêng trong năm 2022, Việt Nam đã nhập khẩu khoảng 150.000 tấn gas lạnh, trị giá khoảng 10.000 tỷ đồng. Nguồn cung gas lạnh tại Việt Nam chủ yếu đến từ các nước châu Âu, châu Á, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,…
Đơn vị phân phối gas lạnh cần đảm bảo nhiều tiêu chí khắt khe
Ngoài các yêu cầu về mặt pháp lý, chứng nhận an toàn đặc thù…. các đơn vị phân phối gas lạnh cần đảm bảo được nguồn cung chất lượng, hệ thống kho bãi lưu trữ, vẫn chuyển an toàn đi kèm là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo đầy đủ kiến thức về gas lạnh.
Hiện nay trên thị trường, thực trạng nguồn cung đang gặp nhiều thách thức lớn và phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài, do đó dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như biến động giá cả, chính sách của các nước xuất khẩu,… Chính vì lý do đó, việc thiếu hụt nhà phân phối Gas lạnh đạt tiêu chuẩn, quy mô lớn, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế đang là vấn đề cấp bách hiện nay của ngành.
Thanh Kim Long – Giữ vững vị thế nhà phân phối gas lạnh hàng đầu Việt Nam hiện nay
Vượt lên những khó khăn thách thức đó, Thanh Kim Long (Công ty TNHH Thương Mại Thanh Kim Long) vẫn luôn là điểm sáng và giữ vững vị thế nhà phân phối gas lạnh hàng đầu Việt Nam hiện nay, chiếm hơn 65% thị phần gas lạnh cả nước.
Được thành lập từ những năm 1994, Thanh Kim Long đã sớm định hình nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng và lợi ích tiêu dùng của môi chất lạnh trong nền kinh tế mới. Doanh nghiệp đã đầu tư trang bị hệ thống hệ thống kho bãi, vận chuyển an toàn hiện đại, kết hợp với nguồn cung gas lạnh ổn định chất lượng với nhiều đối tác uy tín trên thế giới, đa dạng các dòng sản phẩm, cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Qua đó đã nhanh chóng chiếm ưu thế trong ngành phân phối gas lạnh từ rất sớm.
Xuyên suốt 30 năm hoạt động trong ngành, tất cả các dòng sản phẩm của công ty đều được khách hàng đón nhận và là lựa chọn hàng đầu khi nghĩ đến chất lượng và quy chuẩn cao. Bên cạnh đó, Thanh Kim Long còn xây dựng hệ thống đại lý phân phối trên có mặt khắp 64 tỉnh thành Việt Nam giúp việc phân phối trở nên nhanh chóng dễ dàng hơn. Không dừng lại ở đó, Thanh Kim Long cũng đang mở rộng quy mô phân phối các dòng sản phẩm gas lạnh tới thị trường quốc tế khác như Lào và Campuchia.
Đặc biệt hơn nữa, Thanh Kim Long còn là đơn vị nhập khẩu, phân phối chính thức các dòng sản phẩm gas lạnh được các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới lựa chọn như: Refron, Dongyue, Kalton, và phát triển thương hiệu riêng của mình – BESTGAS Thanh Kim Long – góp phần khẳng định được sự uy tín, chất lượng cũng như quy mô của nhà phân phối gas lạnh hàng đầu Việt Nam hiện nay.Tuy đã đạt được nhiều thành tựu trong chặng đường dài vừa qua, Thanh Kim vẫn đang cố gắng hơn nữa giữ vững vị thế và vươn mình mở rộng quy mô hơn nữa trong ngành gas lạnh Việt Nam. Cùng với sự phấn đấu không ngừng nghỉ của cả đội ngũ, những sản phẩm đã đang ra mắt sẽ mang lại nhiều giá trị cho người tiêu dùng.